Tối ngày 29/11, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch – Thương mại TP Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long diễn ra tại Cần Thơ, Khu Du lịch Mũi Cà Mau thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau được vinh danh là Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13, tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.
Ảnh: Anh Lê Trần Anh Hùng, Chuyên viên TT Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) - Văn phòng
UBND tỉnh Cà Mau đại diện Khu Du lịch Mũi Cà Mau nhận chứng nhận
Sau gần 8 tháng phát động, từ 126 điểm đến du lịch đủ điều kiện tham gia (tài nguyên du lịch, sản phẩm, dịch vụ nổi bật đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách), khách du lịch và các chuyên gia đã chọn ra 50 điểm du lịch tiêu biểu nhất để trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị từ Ban tổ chức.
Với kết quả đạt được, đã tạo thêm động lực để Khu du lịch Mũi Cà Mau tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế đang có, đồng thời hoàn thiện nâng cao chất lượng dịch vụ, định hướng xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu thị trường, đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan trải nghiệm trong tương lai. Đồng thời khẳng định du lịch ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã và đang đi đúng hướng trong việc khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, xây dựng sản phẩm và dịch vụ phù hợp với tiêu chí “xanh, bền vững” gắn với công tác bảo tồn các giá trị văn hóa, hệ sinh thái đặc trưng ở địa phương.
Ảnh: Khu Du lịch Mũi Cà Mau được trao chứng nhận Điểm đến du lịch hấp dẫn.
Chương trình bình chọn Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình” do UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông cửu Long tổ chức, được phát động vào tháng 4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội đồng bình chọn gồm thành viên từ Sở Du lịch các địa phương, chuyên gia độc lập cùng nhiều đơn vị liên kết. Những điểm du lịch được bình chọn theo hai hình thức, gồm chấm điểm từ hội đồng chuyên môn chiếm 70% và 30% còn lại là từ du khách thông qua các hoạt động đánh giá, trải nghiệm thực tế tại điểm đến.